Thông tin tuyển sinh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hoạt động phát triển thể chất Bò theo đường dích dắc

Chủ đề: Bản thân

Lĩnh vực: Phát triển thể chất

Đề tài : Bò theo đường dích dắc

Gv: Nguyễn Thị Kim Ngân

Lớp: Lá 3

  1. Mục đích –yêu cầu

        1. Kiến thức

    - Trẻ biết thực hiện đúng động tác “Bò theo đường dích dắc”

            2. Kĩ năng

    - Rèn kỹ năng bật cho trẻ.

            3.Thái độ

    - Trẻ  mạnh dạn, tự tin,tham gia tích cực vào hoạt động

    II . Chuẩn bị

            1. Đồ dùng của cô

               - Nhạc tập thể dục theo chủ đề.

               - Trống lắc, hoa , nơ , vạch chuẩn.

               - Sân trường sạch sẽ , thoáng mát, trang phục gọn gàng

               - Nhạc, vòng, hoa tập thể dục

           2. Đồ dùng của trẻ

              - Ống chỉ

              - Lá cờ

              - Sân tập thoáng mát, trang phục gọn gàng.

              - Vạch chuẩn.

           3. Nội dung tích hợp

             - Câu đố.

            - Bài hát:  Nhạc khởi động, nhạc hồi tỉnh, nhạc trò chơi.

  2. Tiến hành hoạt động.

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

* Hoạt động: Trò chuyện

- Các con cùng cô hát bài hát “Mời bạn ăn”

- Bài hát nói về gì?

- Bạn nhỏ trong bài hát ăn những món gì?

- Để cơ thể mình khoẻ mạnh con phải làm gì?

- Ngoài việc ăn đủ chất ra con còn phải làm gì nữa?

À dúng rồi để cho cơ thể khỏe mạnh,các con phải thường xuyên tập thể dục, kết hợp ăn uống đầy đủ bốn nhóm chất.

- Bây giờ, cô cháu mình cùng khỏi động nhé.

Khởi động: Trẻ đi các kiểu, đi bình thường, kiễng gót, đi khom, đi bằng gót, chạy chậm, chạy nhanh.

* Hoạt động 2: Trọng động

a/ Bài tập phát triển chung

    + Tay vai: Đưa hai tay ra phía trước, lên cao, sang ngang ( 2 lần 8 nhịp)

    + Bụng lườn: Hai tay chống hong quay người sang hai bên ( 2 lần 8 nhịp)

    + Chân: Hai tay chống hông, gập gối ( 2 lần 8 nhịp)

    + Bật: Bật tiến về phía trước ( 2 lần 8 nhịp)

b/ Vận động cơ bản: “Bò theo đường dích dắc”.

Nhìn xem! Nhìn xem phía trước có gì?

- Những ?

- Ngoài ra còn làm gì nữa?

À đúng rồi những chiếc vòng này dùng để bật vào vòng, ngoài ra vòng còn để dùng để lắc vòng nữa.

- Hôm nay cô và các con cùng “Bật liên tục vào các vòng”nhé.

- Cả lớp đồng thanh tên bài 2 lần.

+ Cô thực hiện động tác lần 1.

+ Lần 2 vừa thực hiện vừa kết hợp giải thích động tác: Từ đầu hàng cô lên đứng vào vạch xuất phát, khi có hiệu lệnh “Chuẩn bị” cô chống hai lòng bàn tay, quỳ hai đầu gối và mu bàn chân xuống sànKhi có hiệu lệnh “Bò” cô phi hợ tay nọ và chân kia bò nhịp nhàng khéo léo theo đường dích dắc đến hết đường, sau đó cô về cuối hàng. Các con chú ý khi bò, mắt nhìn về phía trước, không  chệch ra ngoài.

- Cô mời 2 trẻ lên thực hiện động tác.

- Mời lần lượt cho đến hết lớp ( cô chú ý quan sát sữa sai cho trẻ)                                          

- Các con thực hiện động tác rất giỏi, các con nhìn xem ở phía trước có rất nhiều các loại rau củ, quả cần thiết cho cơ thể,các con hãy bật liên tục vào các vòng đến chọn những thực phẩm cần thiết cho cơ thể và chạy về bỏ vào rỗ của đội mình nhé.

* Hoạt động 3: Trò chơi vận động “ ai nhanh hơn”

- Chơi trò chơi trời tối trời sáng”

- Trời sáng rồi nhìn xem cô có gì đây?

+ Cô giải thích cách chơi

- Cô mời hai bạn đại diện nhóm dứng ngay vạch chuẩn, bò theo đường dích dắc, bạn nào đến đích và chọn được cờ sẽ là đội chiến thắng.

+ Cô nhân xét giờ học.

* Hoạt động 4 :Hồi tĩnh

- Cho trẻ đi tự do vung tay nhẹ nhàng, hít thở sâu.

Kết thúc hoạt động.

Đố gì ! đố gì!

- Trẻ tham gia trả lời.

- Trẻ tham gia kể.

- Trẻ tham gia khởi động cùng cô

- Trẻ tham gia tập các bài tập cùng cô.

- Trẻ chú ý lắng nghe.

- Trẻ nêu ý tưởng của mình.

- Trẻ lắng nghe.

- Cả lớp đồng thanh tên bài 2 lần.

- Cá nhân trẻ nhắc lại tên bài 1 lần.

- Trẻ lắng nghe cô giải thích động  tác.

- Trẻ đọc đồng dao về 2 hàng dọc.

- Trẻ lên thực hiện.

- Trẻ chú ý lắng nghe.

- Trẻ chú ý quan sát.

- Trẻ thực hiện.

- Trẻ lắng nghe

- Trẻ chú ý nghe cô hướng dẫn.



Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !