*
Hoạt động 1.Ổn định tổ chức gây hứng thú
Cô cùng trẻ hát bài hát “Cô và mẹ”
- Các con vừa hát bài hát gì ?
- Bài hát nói lên điều gì ?
*Hàng ngày mẹ và cô là những người dạy dỗ các con những
điều hay lẽ phải, vậy các con có yêu quý cô và mẹ không?
*Để tỏ lòng biết ơn cô và mẹ thì các con đã làm gì?
Ngoan ngoãn, vâng lời, tặng quà cho cô và mẹ
- Các con ơi các con có biết sắp đến ngày gì
không ?
À đúng rồi! Sắp tới ngày 20 tháng 10 đấy các con ạ
,ngày 20-10 là ngày phụ nữ Việt Nam, là ngày mà chúng ta tỏ lòng biết
ơn đến bà, mẹ và cô giáo đấy các con ạ.
Hôm nay cô đã nhận được một món quà,các con có muốn
khám phá món quà cùng cô không?
*
Hoạt động 2. Bé cùng quan sát
a.
Bé xem tranh
- Trên tay cô có bức tranh hoa gì đây?( hồng, cúc,
hướng dương)
- Bông hoa màu gì?
- Ai có nhận xét gì về tấm thiệp nào?
- Còn ai có ý kiến khác không?
- Cô dùng chất liệu gì để tô màu bông hoa nhỉ? (Bút
sáp màu)
- Cô tô bông hoa như thế nào? (Tô đều, tô kín, tô
không lem ra ngoài)
→Cô khái quát: Tấm thiệp có dạng hình chữ nhật, được
trang trí bởi những bông hoa, có nhiều màu sắc khác nhau, lại được vẽ
thêm lá, cành. Càng làm cho tấm thiệp thêm đẹp hơn đấy.
b.
Cô làm mẫu
- Để tô được bông hoa màu đỏ, cô chọn bút sáp màu đỏ
trong rổ. Cô cầm bút màu bằng tay phải, cô cầm bằng 3 đầu ngón tay: ngón cái,
ngón trỏ, ngón giữa. Tay trái cô giữ giấy. Cô bắt đầu tô, cô tô đều, tô kín,
tô bông hoa thật khéo léo để màu không bị lem ra ngoài. Cô tô lần lượt đến
khi hết bông hoa.
Lưu ý: Trong khi cô làm mẫu, cô vừa tô, vừa hướng dẫn
làm mẫu và hỏi trẻ:
+ Cô đang tô hoa gì đây?
+ Cô tô bông hoa màu gì?
+ Cô có tô lem ra ngoài không?
- Các con thấy những bức tranh cô tô có đẹp không?
- Các con có muốn trở thành những họa sĩ để vẽ nên
những bức tranh đẹp như thế này không nào?
b/
Thăm dò ý tưởng trẻ
- Con sẽ trang
trí tấm thiệp như thế nào?
- Tô màu gì?
&nb
|