Thông tin tuyển sinh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hoạt động dạy hát: “Chú bộ đội”- sáng tác Hoàng Hà

GIÁO ÁN 

Chủ đề: NGHỀ NGHIỆP

Chủ đề nhánh: NGHỀ PHỔ BIẾN QUEN THUỘC

Lĩnh vực: Phát triển thẩm mỹ

Hoạt động dạy hát: “Chú bộ đội”- sáng tác Hoàng Hà

I. Mục đích - yêu cầu:

1. Kiến thức

- Trẻ biết tên và hát thuộc lời bài hát “Chú bộ đội”- sáng tác Hoàng Hà

- Trẻ hát đúng giai điệu, lời ca của bài hát.

- Biết thể hiện cảm xúc khi nghe hát bài hát “Lá xanh”- Sáng tác Hoàng Việt

2. Kĩ năng:

- Rèn cho trẻ kỹ năng hát rõ từ, sự tự tin khi thể hiện bài hát cùng tập thể.

- Phát triển khả năng lắng nghe cho trẻ.

3. Thái độ :

- Trẻ thích thú tham gia vào hoạt động âm nhạc, biết đoàn kết và chia sẽ với bạn.

Góp phần giáo dục trẻ biết yêu thương, kính trọng và biết thể hiện tình cảm của mình với các chú bộ đội.

II. Chuẩn bị.

1. Đồ dùng của cô:

- Nhạc beat bài hát: Chú bộ đội, lá xanh, nhạc trò chơi những chiến sĩ tí hon

- Hình ảnh hoạt động của các chú bộ đội

- Máy tính, slide trình chiếu hỗ trợ bài giảng và trò chơi âm nhạc

- Quần áo bộ đội cho cô

2. Đồ dùng của trẻ :

- Trang phục của trẻ: Mỗi trẻ 1 bộ đồ bộ đội

- 3 cái rổ có nhạc cụ trống, trống lắc, lục lạc, một số huy hiệu sao vàng

III. Tổ chức hoạt động

HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG CỦA TRẺ

* Hoạt động 1: Trò chuyện gây hứng thú

+ Cả lớp cùng thực hiện đi đều bước theo nền nhạc diễu hành giống các chú bộ đội.

+ Cô trò chuyện cùng trẻ:

- Các con vừa tham gia hoạt động gì?

- Ai là người thường thực hiện hoạt động này? Khi nào?

- Cô còn thấy hôm nay các con mặc trang phục rất là đẹp, bạn nào biết đây là trang phục của nghề gì không?

- Theo con thì công việc của chú bộ đội là làm gì?

- Chú bộ đội hàng ngày phải canh giữ biên giới, biển đảo để mang đến sự bình yên cho mọi người, nên ai cũng rất quý mến các chú, các con thì như thế nào?

- Các con sẽ làm gì để thể hiện lòng kính yêu của mình với các chú bộ đội?

- Cô thấy lớp mình có nhiều ý tưởng với rất nhiều bài hát muốn gửi đến các chú bộ đội. Hôm nay lớp mình sẽ cùng nhau hát để thể hiện tình cảm của mình đến các chú bộ đội nhé!

* Hoạt động 2: Chú bộ đội mến yêu

+ Cô hát: Lá xanh- sáng tác Hoàng Việt

- Các con ơi! Các chú bộ đội đã phải hi sinh rất nhiều những niềm vui trong cuộc sống để thực hiện nhiệm vụ, cô cũng rất biết ơn và yêu quý các chú bộ đội, hôm nay cô cũng muốn gửi tình cảm yêu mến của mình đến các chú qua bài hát “Lá xanh- sáng tác Hoàng Việt”, các con cùng lắng nghe nhé!

- Cô hát lần 1 với nhạc đệm, diễn cảm

+ Khi nghe bài hát con cảm thấy như thế nào?

+ Bài hát Lá xanh- sáng tác Hoàng Việt với giai điệu sôi động, hào hùng đã thúc giục, động viên mọi người hăng hái lên đường tham gia nhập ngũ, trở thành bộ đội và cùng nhau chiến đấu bảo vệ đất nước.

+ Các con có biết đi đầu quân là đi đâu không?

- Để hiểu rõ hơn về nội dung của bài hát này, bây giờ cô sẽ thể hiện lại một lần nữa theo một cách rất đặc biệt, cả lớp cùng xem nhé!

- Lần hai cô hát kết hợp nhạc và mời 1 số bạn lên hỗ trợ múa minh họa.

- Các chú bộ đội ngày xưa tuy gian lao vất vả nhưng vẫn luôn vui vẽ lạc quan và cùng chung sức đồng lòng để chiến đấu quân giặc bảo vệ đất nước, các chú thật dụng cảm và đáng kính phải không các con.

+ Bé làm ca sĩ

- Bây giờ cô mời lớp mình sẽ thể hiện tình cảm yêu mến, kính trọng của mình với các chú bộ đội qua bài hát “Chú bộ đội” - nhạc sỹ Hoàng Hà nhé.

- Có bạn nào đã thuộc bài hát này chưa?

- Cô mời các con cùng nghe bài hát “Chú bộ đội” trước khi hát nha

- Cô hát trẻ nghe lần 1: Thể hiện giai điệu vui tươi, đầy khí phách và tình cảm của bài hát.

+ Con nghe bài hát cảm thấy như thế nào?

+ Nội dung bài hát có hình ảnh của ai?

+ Các con có biết “hành quân” là gì không?

- Cô giải thích: Hành quân là đơn vị của các chú bộ đội di chuyển từ nơi này đến nơi khác để làm nhiệm vụ chiến đấu bảo vệ tổ quốc.

+ Bài hát có tên là gì?

(Rèn cho trẻ nói đủ câu: Thưa cô, là bài hát chú bộ đội)

- Lần 2: Cô hát kết hợp nhạc đệm

- Cô giảng nội dung bài hát: Bài hát ca ngợi hình ảnh chú bộ đội, vai mang súng, mũ cài ngôi sao rất oai phong, anh dũng khi hành quân, luôn sẵn sàng bảo vệ quê hương, canh giữ hòa bình cho đất nước.

- Lớp cùng hát vang bài hát “Chú bộ đội” 1-2 lần.

- Cô thấy lớp mình hát rất hay, bây giờ cô mời từng tổ cùng lên sân khấu để biểu diễn nhé.

- Cô mời từng tổ thể hiện bài hát.

- Cho trẻ hát theo nhóm bạn trai, bạn gái

- Cho trẻ hát cá nhân

- Sau khi trẻ thể hiện bài hát cô hỏi: Con thấy các bạn thể hiện bài hát như thế nào? (Rèn cho trẻ nói đủ câu: Thưa cô bạn hát rất hay (đúng nhạc) ….

- Cho trẻ hát nâng cao: Cô đưa tay cao trẻ hát to, đưa tay thấp trẻ hát nhỏ, đưa tay về phía tổ nào tổ đó hát.

- Khi trẻ hát cô chú ý sửa sai và nhắc nhở trẻ hát rõ lời.

* Hoạt động 3: Trò chơi âm nhạc “Những chiến sĩ tí hon”

- Các chú bộ đội sẽ rất vui khi biết các con hát rất hay và dành nhiều tình cảm cho các chú.

- Các con biết không mỗi khi hành quân hay đi làm nhiệm vụ các chú bộ đội còn phải tiếp xúc với rất nhiều âm thanh, hôm nay lớp chúng mình sẽ cùng chơi trò chơi với các âm thanh mà các chú bộ đội vẫn hay tiếp xúc nhé, đó là trò chơi “Những chiến sĩ tí hon”, các con chú ý nghe cô giới thiệu cách chơi trò chơi này nha.

+ Cách chơi: Lớp chia 3 nhóm, cùng lắng tai nghe các âm thanh và nói tên các âm thanh đó là gì và hoạt động nào phù hợp với âm thanh đó

+ Luật chơi: Khi nghe hiệu lệnh “bắt đầu” của cô thì các đội mới phát tín hiệu nhạc cụ hình để giành quyền trả lời câu hỏi

- Kết thúc trò chơi đội nào được nhiều huy hiệu sao vàng hơn sẽ là đội chiến thắng

- Cô tổ chức cho trẻ chơi lần 1 nghe và nêu têm của âm thanh.

- Cô nhận xét kết quả chơi của các đội

- Lần 2: Trẻ chia 3 nhóm nghe âm thanh và thực hiện các động tác phù hợp với âm thanh đó, nhóm nào thực hiện tốt sẽ được tuyên dương.

- Cô tổ chức cho cả lớp chơi

- Cô hướng dẫn, bao quát và khuyến khích động viên trẻ tích cực tham gia trò chơi

- Cô nhận xét buổi học.

- Kết thúc hoạt động.

 

- Cả lớp thực hiện tự do cách đi đều bước theo nền nhạc cô chuẩn bị trước

- Trẻ trả lời các câu hỏi của cô theo kiến thức trẻ biết

 

 

 

 

 

 

 

 

- Cả lớp cùng thống nhất với cô

 

 

 

 

- Trẻ chú ý nghe cô hát

 

 

 

 

 

- Trẻ chú ý lắng nghe cô hát

- Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe cô hát, thể hiện cảm xúc theo nội dung bài hát

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ chú ý nghe cô hát

- Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ lắng nghe cô hát

- Trẻ chú ý cô

 

 

 

- Cả lớp hát cùng cô

 

 

- Từng tổ, nhóm và cá nhân trẻ lên biểu diễn

 

- Trẻ trả lời theo suy nghĩ của trẻ

 

- Trẻ hát theo hiệu lệnh của cô

 

 

 

 

- Trẻ chú ý lắng nghe

 

 

 

 

 

 

 

- Lớp chia 3 nhóm nhỏ

- Nghe cô phổ biến cách chơi và luật chơi

 

 

 

 

 

- Trẻ tham gia chơi cùng các bạn

- Nghe cô nhận xét kết quả chơi

- Trẻ tham gia chơi cùng các bạn

 

 

 

- Trẻ chú ý khi cô nhận xét

- Chuẩn bị chuyển sang hoạt động khác trong ngày

 

 

Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !