Thông tin tuyển sinh
Thống kê truy cập
  • Đang online: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tất cả: 1
Hoạt động phát triển thẩm mỹ- Tạo hình vẽ, tô màu chân dung bé.Lớp: Lá 1, LÊ THỊ NGỌC DIỄM

          Hoạt động phát triển thẩm mỹ

          Chủ đề: Bản Thân

          Chủ đề nhánh: Cơ thể tôi.

          Nội dung: Tạo hình: “ Vẽ, tô màu chân dung bé”

          Giáo viên: Lê Thị Ngọc Diễm.

          Lớp: Lá 1.                            

          Ngày dạy: 18/ 10/ 2024     

                                                                       

 

I. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:

 1.Kiến thức:

 - Trẻ biết vận dụng các kĩ năng vẽ các nét cơ bản và phối hợp các nét tạo thành chân dung của bạn trai, bạn giá; biết thể hiện cảm xúc của bé qua nét vẽ  miệng,

mắt, lông mày.

 - Biết tô màu nét mặt, trang phục của bé bằng các màu tươi sáng.

 2.Kỹ năng:

  - Trẻ biết phối hợp các kĩ năng vẽ ( nét cong, nét tròn, nét xiên, nét thẳng...) để vẽ được chân dung bạn trai, bạn gái theo ý thích của mình.

 - Trẻ thể hiện bố cục tranh hợp lí, tô màu sáng tạo.

 - Cũng cố kỹ năng cầm bút và tư thế ngồi cho trẻ..

 3.Thái độ:

   - Trẻ hứng thú tham gia các hoạt động.

   - Trẻ biết bảo vệ bản thân mình; yêu thích bức tranh mà mình làm ra.

II. CHUẨN BỊ:

  + Đồ dùng của cô:  - Tranh vẽ “chân dung của bé” để trẻ quan sát.

                                  - Tranh vẽ mẫu của cô

                                  - Giá treo tranh

  + Đồ dùng của trẻ: - Tập tạo hình, bút màu.

                                 - Bàn ghế

  + Địa điểm:            - Trong lớp

III. TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG:

 

                   HOẠT ĐỘNG CỦA CÔ

HOẠT ĐỘNG TRẺ

* Hoạt động 1 : Ổn định tổ chức

 - Cho trẻ hát bài “Cái mũi”

 - Trò chuyện về chủ đề :

 Hôm nay, cô tổ chức cuộc thi vẽ chân dung, các con có thích không?

Cô cháu mình cùng đi xem tranh nhé!

* Hoạt động 2 : Cung cấp kiến thức

 1.Cung cấp biểu tượng :

- Lần lượt cho trẻ xem tranh.Trong quá trình xem cô gợi ý nội dung của hình trong tranh.

- Sau khi quan sát xong cô cho trẻ vào lớp và hỏi trẻ những gì đã quan sát được.

 + Các con vừa xem những bức tranh vẽ gì ?

 + Bức tranh chân dung được vẽ những bộ phận nào?

- Cô cho trẻ quan sát tranh mẫu của cô.

- Cô gợi ý về các bộ phận trên khuôn mặt:

  + Mắt như thế nào ?

  + Miệng có làn môi màu gì ? hình dáng ra sao ?

Vừa nói cô vừa chỉ vào mắt, mũi, miệng mình với cử chỉ nhẹ nhàng, nét mặt tươi tắn.

2. Cô vẽ mẫu:

Muốn vẽ chân dung, đầu tiên chúng ta vẽ gì trước? ( Khuôn mặt)

Cô vẽ khuôn mặt là nét cong tròn dài từ trên xuống. Nếu các con vẽ bạn trai thì vẽ tóc ngắn. Sau đó vẽ mái tóc là 2 nét móc cong ngược chiều nhau hai bên khuôn mặt, vẽ tóc phía trước trán là 2 nét cong ngắn, lượn 2 bên. Tiếp theo vẽ 2 nét thẳng rồi uốn ngang làm bờ vai. Tiếp theo vẽ mắt ở giữa khuôn mặt. Vẽ một nét cong tròn nhỏ làm mi mắt trên, một nét cong ở dưới làm mi mắt dưới. Vẽ một hình tròn ở giữa tô màu đen làm con ngươi của mắt.

 - Cuối cùng, tô màu cho bức tranh : tô tóc màu đen, môi màu đỏ, áo màu hồng . phía sau nền tranh tô màu gì cũng được.

3.Trẻ thực hiện :

 - Cho trẻ nhắc lại tư thế ngồi, cách cầm bút, cách tô màu.

 -  Cho trẻ lấy giấy để vẽ . Trong khi trẻ vẽ cô mở nhạc nhỏ giai điệu êm dịu cho trẻ nghe .

- Cô theo dõi, gợi mở, động viên trẻ chưa vẽ được, khuyến khích những trẻ có ý tưởng  sáng tạo trong tranh của mình.

4.Trưng bày và nhận xét sản phẩm:

 - Cho trẻ đem tranh treo trên bảng.

 - Cô cho trẻ quan sát và nhận xét tranh của bạn, của mình.

 - Bạn nào có nhận xét gì về tranh của bạn ?  ( Cô mời 1 vài trẻ lên nhận xét tranh )

   + Con thích bức tranh nào ?

   + Vì sao con thích bức tranh của bạn ?

 - Cô chọn một bức tranh đẹp để nhật xét cho cả lớp cùng xem.

* Củng cố :

Hoạt động 3 : Kết thúc:

 - Cô nhận xét – tuyên dương.

 - Cô cho trẻ chơi “Tay thò tay thụt” và nghỉ.

 

 

- Trẻ hát

- Trẻ trả lời

 

 

 

 

 

 

- Trẻ chú ý lắng nghe.

 

 

 

 

 

 

- Trẻ chú ý quan sát

 

- Trẻ trả lời câu hỏi

 

 

 

 

 

 

- Trẻ chú ý quan sát

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ thực hiện

 

 

 

 

 

 

 

- Trẻ treo tranh lên bảng

 

 

 

 

- Cô nhận xét

 

 

Footer chưa được cập nhật nội dung hoặc chưa được duyệt !