Giáo án: Lĩnh vực phát triển thể chất
Chủ đề: Bản thân
Đề tài: Chạy đuổi theo hiệu lệnh
- TCVĐ: Kéo co
Độ tuổi: Trẻ 5 – 6 tuổi
I. Mục đích yêu cầu.
1. Kiến thức:
- Trẻ biết chạy theo hiệu lệnh của cô, chạy về phía trước, chạy sang phải, sang trái.
2. Kỹ năng:
- Trẻ thực hiện bài tập một cách nhanh theo yêu cầu của cô đề ra.
- Phát triển tính dẻo dai cho cơ thể.
3. Thái độ:
- Giáo dục trẻ thường xuyên tập luyện thể dục để cho cơ thể khỏe mạnh.
- Trẻ chú ý trong giờ học.
II. Chuẩn bị:
1. Đồ dùng của cô:
- Địa điểm: Sân tập sạch sẽ, thoáng mát, an toàn.
- Xắc lô, dậy thể dục, phấn vẽ.
2. Đồ dùng của trẻ:
- Quần áo gọn gàng, thoải mái, bạn gái cột tóc gọn gàng.
- Gậy thể dục, bóng nhựa.
III. Tổ chức hoạt động:
1.Hoạt động 1: Ổn định tổ chức, gây hứng thú.
- Trò chuyện với trẻ về chủ đề “Bản thân”.
- Bây giờ chúng mình sẽ luyện tập cho đôi chân thật là chắc khỏe và dẻo dai được không nào?
2. Hoạt động 2: Khởi động:
- Cô cho trẻ đi vòng tròn vừa đi vừa hát bài “Một đoàn tàu” kết hợp làm đoàn tàu lên dốc, xuống dốc, làm đoàn tàu chạy nhanh, chạy chậm theo hiệu lệnh xắc xô của cô khác nhau. Sau đó, cô cho trẻ cho trẻ chuyển về đội hình 3 hàng ngang.
3. Hoạt động 3 : Trọng động:
* BTPTC: Tập mỗi ĐT 3l x 8n, riêng ĐT chân 4l x 8n.
- Động tác tay: Đứng thẳng - đưa tay phải về phía trước, tay trái phía sau và ngược lại - đưa hai tay lên cao ngang vai - hạ xuống xuôi theo người.
- Động tác chân: đứng hai chân ngang vai, một chân làm trụ, chân kia co cao đầu gối - đổi chân.
- Động tác lưng - bụng: Đứng thẳng hai bàn tay để sau lưng - cúi người về phía trước - Đứng thẳng hai tay để sau lưng - ngẩng đầu ngã người về phía sau - đứng thẳng hai tay để phía sau lưng.
- Động tác bật: Bật tiến về phía trước.
* VĐCB: “Chạy đuổi theo hiệu lệnh”.
- Cô giới thiệu làm mẫu lần 1: không giải thích
- Cô làm mẫu lần 2: Giải thích: cô đứng trước vạch xuất phát khi cô lắc xắc xô chậm thì cô đi chậm, và khi cô lắc xắc xô nhanh thì cô chạy nhanh và khi cô không lắc thì cô dừng lại và khi đi, chạy thì mắt các con phải nhìn thẳng về phía trước.
- Cho 2 trẻ lên làm mẫu.
- Cô cho lần lượt 2 trẻ của 2 tổ lên thực hiện 2 lần.
- Khi trẻ đã thành thạo cô cho trẻ thi đua giữa các tổ với nhau.
- Cô chú ý động viên, sữa sai.
- Cô khuyến khích động viên trẻ thực hiện đúng theo hiệu lệnh của cô.
*VẬN ĐỘNG CƠ BẢN: CHẠY ĐUỔI THEO HIỆU LỆNH
* Trò chơi vận động: “Kéo co”.
- Cô cùng tham gia chơi và bao quát trẻ chơi an toàn.
- Cô nhận xét và động viên.
*TRÒ CHƠI VẬN ĐỘNG: KÉO CO
4. Hoạt động 4: Hồi tĩnh:
- Cho trẻ nhẹ nhàng đi 1 - 2 vòng xung quanh sân.
Tác giả : Trần Thị Thu Hiền